Doanh nghiệp nên chọn máy quét mã vạch 1D hay máy quét 2D

Nhắc tới mã vạch người ta nhắc ngay tới 2 loại mã vạch phổ biến là mã vạch 1D và mã vạch 2D. Những ưu nhược điểm của mã vạch 1D và mã vạch 2D là gì và nên chọn loại nào. Đó là những câu hỏi liên quan đến việc sử dụng mã vạch 1D và 2D và các máy quét mã vạch 1D và 2D. Bài viết sau sẽ phân tích về 2 loại này. Mong rằng có thể cung cấp một kinh nghiệm cho việc lựa chọn máy quét mã vạch của bạn.

Cách nhận biết các lọa mã vạch

Mã vạch 1D









Nếu máy bắn ra tia sáng hẹp và dài thì có thể nhận biết đó là máy quét 1D.

Đây là một mã vạch tuyến tính thông thường. Nó có một hàng duy nhất các thanh mã vạch có hình dạng như hàng rào. 1D còn được gọi là một chiều vì tất cả các dữ liệu được mã hóa trong chiều rộng ngang. Nếu muốn tăng nội dung dữ liệu thì chỉ có thể tăng theo chiều rộng.




Mã vạch 2D





Khác với máy 1D, nếu máy bắn ra tia sáng chùm thì đó là máy quét 2D. 2D có nghĩa là 2 chiều.

Các mã vạch 2D chứa được nhiều thông tin quy ước chiều mã vạch hơn tuyến tính 1D. Những quy ước mã vạch rộng lớn sẽ có nhiều dữ liệu được mã hóa hơn. Bên cạnh đó, mã vạch 2D còn sử dụng phương pháp thẳng đứng để chứa được nhiều dữ liệu hơn.


Thế nào là máy quét mã vạch 1D và 2D?


- Máy quét mã vạch 1D : là loại máy quét chỉ quét được các loại mã vạch tuyến tính, nghĩa là các loại mã vạch mà các vạch và các khoảng trống được sắp xếp theo thứ tự hàng dọc.


- Máy quét mã vạch 2D : là loại máy quét các loại mã vạch 2 chiều như PDF-417, Maxicode, Data Matrix, Softstrip, Vericode v.v... và dĩ nhiên cũng quét được các loại mã vạch 1D.

Ưu điểm và nhược điểm của các loại mã vạch

Nếu hỏi Máy quét 1D và 2D loại nào tốt hơn thì không thể khẳng định hoàn toàn loại nào tốt hơn. Tùy vào mục đích sử dụng để lựa chọn máy phù hợp cho mình.

Máy quét mã vạch 1D






Mặc dù các mã vạch 1D chứa số lượng dữ liệu nhỏ hơn. Nhưng toàn bộ dữ liệu nó chứa trên toàn bộ chiều cao của mã vạch. Mã vạch chứa một mức độ cao của toàn bộ thanh varcode có thể.


Máy quét 1 D là máy có dạng phổ thông với tốc độ quét nhanh và chính xác. Một số Model đặc trưng cho máy quét 1D như là QW2100, QD2330, Denso AT20B,...Máy quét 1D sẽ là sản phẩm phù hợp trong môi trường bán lẻ.


Những văn phòng bán lẻ, shop áo quần, hàng hóa với các sản phẩm phổ thông có các mã vạch đơn tính, các siêu thị nhỏ lẻ. Máy quét 1D sẽ là lựa chọn tối ưu cho các môi trường đó


Máy quét mã vạch 2D






Đối với máy 2D, với một mức giá cao hơn thì nó sẽ có những điểm vượt trội trong tính năng.


- Mã hóa được nhiều thông tin hơn: công nghệ 2 chiều của mã 2D cho phép mã mã hóa nhiều thông tin hơn mã 1D. Không chỉ vậy, mã 2D còn có thể mã hóa được số, chữ thường và chữ hoa, dấu, các khoảng trắng và nhiều kí tự đặc biệt khác. Trong khi đó mã 1D chỉ mã hóa được các con số.

- Quét khoảng cách xa: Khi sử dụng mã 2D, máy in không đòi hỏi in ở độ phân giải cao mà có thể in ở độ phân giải thấp vì trong ký hiệu 2D, các mảng điểm hoặc các vạch rất lớn. Điều này dẫn đến việc cho phép quét mã vạch 2D ở 1 khoảng cách xa lên đến 50 feet (khoảng 15m)

Máy quét 2D được ứng dụng nhiều trong các kho bãi với khối lượng hàng hóa lớn và đa dạng. Một số model 2D: QD2400, QD2430-BK, DS4208,...


Liên hệ Công ty Radiant Global qua điện thoại +84 907 669 388
Hoặc truy cập website: http://radiantglobal.com.vn/doanh-nghiep-nen-chon-may-quet-ma-vach-1d-hay-may-quet-2d
Share on Google Plus

Giới Thiệu tác Giả Akida Sport

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :